Động lực tăng trưởng cho bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu

By Khoa Tran ·09/04/2024

Lợi thế từ tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành và lượng khách du lịch lớn là động lực giúp bất động sản biển Vũng Tàu tăng trưởng.

Định hướng tới năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trung tâm kinh tế biển quốc gia và là động lực phát triển quan trọng của vùng Đông Nam Bộ.

Trong đó, nhiệm vụ phát triển các khu đô thị du lịch, chuỗi sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường sống an toàn, trong lành, chất lượng cao là một trong bốn trụ cột tăng trưởng của địa phương trong tương lai. Theo đó, các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vũng Tàu - Biên Hòa dần được hoàn thành để đạt mục tiêu này.

Theo các chuyên gia, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế của tỉnh. Thời gian lưu thông từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được rút ngắn một nửa so với trước đây. Tầm nhìn đến năm 2050, tuyến này kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi vào hoạt động giai đoạn 2025-2026. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi vào hoạt động giai đoạn 2025-2026. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bên cạnh vai trò xóa thế độc đạo QL51 thường xuyên trong tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng, tuyến cao tốc góp phần khơi thông dòng vốn đổ vào thị trường bất động sản Vũng Tàu.

Các chuyên gia đánh giá, Vũng Tàu là một điểm đến an toàn bởi đây là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực phía Nam. Tính đến hết tháng 12/2023, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt 14.678 tỷ đồng. Khách quốc tế lưu trú đạt khoảng 200.000 lượt. Năm nay, du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến phục hồi mạnh, đón khoảng 15,5 triệu lượt khách, tăng 10,19% so với năm 2023.

Bên cạnh đó, với vị thế cảng biển, kinh tế, văn hóa, xã hội, thu nhập bình quân đầu người của Vũng Tàu nằm nhóm đầu nhu cầu ở thực tại thành phố lớn. Đây cũng là điểm du lịch biển gần TP HCM. Những yếu tố này giúp thành phố trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư bất động sản.

Theo Ủy ban nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu, từ năm 2015 đến đầu năm nay, địa phương đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư và quyết định chủ trương cho 9 dự án du lịch có đầu tư hạng mục căn hộ du lịch. Tổng diện tích khoảng 21 ha. Toàn tỉnh có bốn dự án đang hoạt động kinh doanh, hoặc hoạt động một phần; ba dự án trong quá trình xây dựng và hai dự án đã giải phóng mặt bằng, chưa triển khai.

Trong bối cảnh này, The Maris Vũng Tàu đi vào hoạt động theo mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng - thương mại - giải trí biển đáp ứng nhiều nhu cầu du lịch với quy mô đến 23 ha. Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án đã thu hút giới đầu tư bởi sản phẩm căn hộ "du thuyền" 5 sao Vega Alaric, vận hành bởi thương hiệu AHS, một trong những đơn vị quản lý khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.

"Người mua bất động sản biển chủ yếu hướng tới nhu cầu nghỉ dưỡng định kỳ hàng năm và khai thác dòng tiền nhàn rỗi từ những ngày không lưu trú. Vega Alaric được thiết kế, vận hành để đáp ứng cả hai nhu cầu này", vị đại diện nhấn mạnh.

Dự án The Maris Vũng Tàu. Ảnh: The Maris Vũng Tàu

Dự án The Maris Vũng Tàu.

The Maris Vũng Tàu đưa nhiều hạng mục dịch vụ đi vào hoạt động như nhà hàng, ẩm thực, giải trí, hoạt động ca nhạc... phục vụ du khách. Căn hộ Vega Alaric cũng thừa hưởng bãi biển riêng đến 600 m nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch. Yếu tố này giúp nơi đây trở thành điểm đến thu hút dòng du khách, đặc biệt là khách đoàn, hội họp, từ đó, nâng cao công suất khai thác phòng.

Hiện tại, Vũng Tàu đã quy hoạch toàn bộ bãi sau thành khu du lịch chất lượng cao. Nằm liền kề bãi sau, sân golf Paradise, căn hộ Vega Alaric nói riêng và tổ hợp The Maris Vũng Tàu nói chung được hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch.

"Trong thời gian tới, nơi đây được kỳ vọng đón đầu toàn bộ khách hạng sang, khách quốc tế, cùng thành phố chuyển mình nâng hạng du khách", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Song song, sự kiện Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thông xe, sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động trong giai đoạn 2025-2026 cũng là đòn bẩy giúp dự án trở thành điểm đến hàng đầu trong tương lai.

Tin liên quan

The Maris mặt tiền biển đường 3/2, P.10 & 11, TP. Vũng Tàu – Bà Rịa Vũng Tàu Hotline: 0907 848 866

Liên hệ với chúng tôi

Sản phẩm bạn quan tâm